Thứ Năm, 4 tháng 8, 2022

Phần giống nhau của Con Người (2/2)

 Chào Bạn ! 

Nếu bạn đã đọc bài viết (đăng ngày 20/9/2020 ) "Phần giống nhau của con người 1/2", mình tin bạn biết ngay phần giống nhau của mọi con người là Tâm Lý. Nghĩa của từ giống nhau trên là các quy luật, nguyên tắc trong hoạt động của tâm lý con người.

Như mình đã viết trong bài viết trên, về bản chất, tâm lý bao trùm mọi mặt của cuộc sống. Nếu hiểu càng sâu tâm lý học, bạn sẽ dễ dàng có câu trả lời cho mọi câu hỏi, mọi điều băn khoăn, sẽ dễ dàng lý giả nhiều điều tưởng rất vô lý.

Ví dụ ở mình:  Bạn có biết tôi nói trước " máy quay" bao lần để nói như trong video này không? không nhớ bao lần nhưng mình mất cả buổi sáng đó bạn !! Vì sao, vì mình...run. Điều tưởng chừng vô lý: mình đã từng huấn luyện bao buổi với số lượng từ chục, trăm và nghìn người rồi mà sao lại run khi nói một mình ?

Đang bị " bệnh" và chưa tìm ra lý do

 
Và phải chờ tới 15/9/ 2021, khi Sài Gòn tiếp tục "tù" mọi con dân thêm hai tuần nữa thì ..mình mới hết "bệnh".

Khỏi " bệnh" ngay sau khi tìm ra nguyên nhân

Ví dụ ở bạn: Nếu theo dõi thường xuyên blog này, bạn có thấy sốt ruột   không các bài viết sau có chung tiêu đề ( " abc.....2/2" ) được đăng sau bài viết đầu( " abc....1/2") khá lâu tới rất lâu tới...hơn 1 năm như bài này  ? (!!). 
Nếu có thì sốt ruột là một cảm giác thuộc tâm lý của bạn.

*** *** ***
Về căn "bệnh" nói trên của mình. 
Khi huấn luyện trực tiếp (off line, in house ) ở doanh nghiệp...mình trực tiếp nhìn thấy đối tượng là các hoc viên, người lao động...Khi nhìn thấy những con người, sự vật hiện tượng cụ thể trực tiếp , lại được tương tác nữa nên sự tự tin dễ có nơi mình.
Ngược lại, khi làm video youtube, mình không thấy ai cả trong cộng đồng mạng, nghĩa là không thấy gì cả. Điều này làm mình không thể có sự tự tin cần thiết. Hiệu ứng này giống hết như khi bạn nhắm mắt lại khi rơi xuống nước, hoặc lạc vào vùng tối đen.  
Như vậy, coi như mình bị bệnh tâm lý (!?) này tới 15/9/2021 thì khỏi sau khi xác định được nguyên nhân trên.Vậy người khác có "bệnh đó không"? Chịu thua, có hay không tùy thuộc từng người.
Dưa leo - đây là một youtuber hiện tại có video trong phần "danh sách phát: tâm lý"  rất gần gũi, dễ hiểu, đáp ứng thực tế của xã hội VN hiện tại. Bạn này bị một chút khuyết tật ở tay. Theo quy luật, người khuyết tật dễ có bệnh tâm lý, song bạn đó không bị.
Bạn nhấn vào hình dưới để vào kênh tham khảo nhé!
 


Ngoài ra, kênh " Xanh lá Tarot " cũng là một kênh Tâm Lý - Tâm Linh rất hữu ích. Bạn có thể vào Video Này để tự tìm hiểu Tiềm Thức- "mảnh đất" tâm lý của Chính Bạn. 




Thân mến ! 














0 comments: