Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Mỗi người chỉ mặc vừa một "chiếc áo" *

Chào Bạn!
"Mỗi người chỉ mặc vừa một "chiếc áo" " - Đó là một thành ngữ theo nghĩa bóng, đó cũng là một quy luật trong vô số quy luật tồn tại trong cuộc sống.



 "Chiếc áo" trong thành ngữ này là MỌI THỨ .Sau đây là bốn ví dụ:
  1. Có hai người vào một cửa hàng bán quần áo. Một chọn mua một quần chiếc ưng ý , anh ta thấy quần rất đẹp, anh liền hỏi anh bạn đi cùng: - Bạn thấy đẹp không? -  Người kia trả lời:  - Mình không thấy đẹp.
  2. Người bạn trả chiếc xe máy ( bạn này mươn sử dụng vài ngày) liền nói: Xe của bạn chạy khó quá.( Trong khi mình chạy thấy ..sướng).
  3. Người A hỏi người B: Bản nhạc này mình thấy hay quá, còn bạn? - B trả lời: Tạm được ! 
  4. Người C hỏi người D: Mùi tinh dầu oải hương thơm  bạn nhỉ? - D trả lời: Mình không thích, nó sao sao ấy, mình thích Sả Chanh 
*** *** ***
Như vậy,  mặc vừa vặn và thấy đẹp ở VD 1, việc chạy quen xe ở VD 2, nghe thấy hay ở VD 3, thấy mùi sả chanh thơm ở VD 4 là sự phù hợp hay là sự "mặc vừa" áo trong câu thành ngữ 
 
Về bản chất, chúng thuộc Tâm Lý.
Mời bạn Click vào hình để vào một web thú vị .

Quan sát tìm hiểu cuộc sống trên thế giới, bạn sẽ thấy rõ từng "chiếc áo" trong các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, tôn giáo, tư tưởng....cùng các yếu tố như văn hóa, kỹ thuật, nghệ thuật...luôn vừa vặn với từng người, từng gia đình cho tới từng quốc gia, vùng đất khác nhau  tương ứng với các khoảnh khắc thời gian khác nhau.

 Ví dụ, từ 1991 trở về trước, Liên Xô và cả hơn chục ( !?) quốc gia " mặc khá lâu "chiếc áo" CNXH và học thuyết Karmax. Nhật Bản trước kia có "chiếc áo": đạo Thờ Thần Mặt Trời, (nay là Đạo Phật), hay âm nhạc Viêt Nam vốn từ xa xưa cho tới nay vẫn đang thịnh "chiếc áo" Bolero...
Con người, Cuộc sống, Mọi sự vật hiện tượng vốn luôn vận động, thay đổi. "Chiếc áo" phù hợp với con người hay rộng hơn là những vùng đất, quốc gia.. sẽ Thay Đổi sau một thời gian thích hợp- Theo mình đó là quy luật, là tất yếu.

Ai cũng biết ngay từ nhỏ, con người luôn phải thay đổi quần áo khi chúng hư hỏng, không vừa nữa vì cơ thể bạn mập lên hay gầy đi...hay không còn ...hợp thời. 
Vậy cớ sao không áp dụng việc trên cho mọi thứ?

Thật tuyệt vời khi áp dụng điều này vào cuộc sống. Khi bạn biết rõ, chính xác "chiếc áo" phù hợp với mình để thay đổi ngay khi nó không còn mặc vừa hoặc gây khó chịu cho bạn. 

Cuối bài, mời bạn xem một video mình nói thêm các nội dung mình không viết trong bài viết này.





Thân mến !

0 comments: