Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2020

HSE là gì ?

Chào Bạn !

Theo tôi, thuật ngữ này cho tới giờ chưa phổ biến nhiều và tầm quan trọng của HSE cũng chưa được nhìn nhận như bản chất ở Việt Nam. Vì thế, tôi mong muốn nói lên vài suy nghĩ về HSE với bạn qua bài viết này dưới đây.

Trong gần 9 năm, từ 1993- 2001, rất may mắn cho tôi khi tôi được làm việc tại một doanh nghiệp nước ngoài làm HSE rất tốt. Đó là công ty liên doanh Castrol - VN chuyên sản xuất dầu nhớt.
Hồi đó, do ấu trĩ nên tôi khá coi thường, suy nghĩ đơn giản, thậm chí giễu cợt..  nhiều công việc các anh chị bên HSE làm như  đo nồng độ khí thải xe ô tô, chọn lựa chất tẩy rửa hữu cơ, giảm tiếng ồn,.....



Vậy HSE là gì ? viết tắt của ba từ Heal ( sức khỏe), Safety ( an toàn) Envenronment ( môi trường).

Căn cứ ý nghĩa ba từ trên, bạn dễ thấy đây là một lĩnh vực bao trùm tất cả cuộc sống, cuộc đời tôi, bạn cùng tất cả mọi người hay nhân loại. Nếu chưa thấy, xin bạn hỏi bản thân bạn: Có cái gì, điều gì trong cuộc sống không thuộc ba lĩnh vực nói trên?
Từ 2014 tới nay,  sau khi ngộ và ngày càng " Nhập Môn" rồi, tôi mới thấy kiến thức thuộc HSE thật rộng, thật sâu, có thể nói là không có giới hạn. 

Vì sao? vì bản chất bất toàn, vô thường của cuộc sống.
Có câu " Chỉ có sáng ngủ dậy mới biết mình còn sống !

Một ngày đẹp trời, tôi đánh ba chữ (HSE) lên Google và: 



 "NHÌN THẤY" TẤT CẢ " là câu Slogan phù hợp nhất đó bạn


      Cuối bài,  Mời bạn xem một video mình làm bạn nhé !      
     

Thân mến !
     



0 comments: