Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2021

Có ma hay không? (1/2)

Chào Bạn!
Đầu tiên, bạn đọc một câu chuyện ma ngắn nhé, chuyện này do thầy giáo dạy toán tên Thụy, kể hồi mình học lớp 9:

" Có hai anh học trò, anh A không sợ ma, còn anh ngược lại. Song, anh B tuy rất sợ ma nhưng thường tự hào  (1) với bạn rằng mình không hề sợ. Biết thế nên một hôm anh A liền đố anh B: 

  - Ê ! tao đố mày đêm nay ra nghĩa địa cuối làng đóng cái này xuống nền đất, chân một ngôi mộ. 
Nói xong, anh A đưa cho anh B một cây  gỗ nhỏ
 - Được  !! . Tuy sợ song do chót luôn tự hào (2) anh B "khảng khái"  
Đêm đó, hai anh hẹn gặp nhau sau khi anh B đóng xong sẽ gặp lại để anh A trở lại nghĩa địa kiểm tra. 
Click vào hình này,
 bạn sẽ có bài viết khác liên quan tới nghĩa địa

Và rồi, chờ mãi, chờ mãi, chờ mãi  không thấy anh B về. Đoán có chuyện chẳng lành, anh A liền hô hoán và cùng bà con dân làng tới nghĩa địa. 
Khi ra tới, mọi người thấy anh B nằm bất tỉnh...
Áo dài khắn đóng 

Thuở xưa, học trò đều mặc áo dài khăn đóng. Khi tới gần, hóa ra anh B khi đóng cây cọc xuống đất, do cuống vội nên đóng cây cọc xuyên qua vạt áo xuống nền đất, nên vạt áo lôi anh lại khi anh chạy về, do vốn sợ ma nên anh tưởng có ma lôi anh lại, lúc này, cảm giác sợ lên tột độ và gây bất tỉnh.

*** *** ***
Kể câu chuyện trên xong, thầy kết luận : không có ma.
Bạn ạ ! 
Theo mình, đây là một câu hỏi rất thú vị, câu hỏi này khá ...trẻ con, câu hỏi này phổ biến,  phổ thông, dễ mang tới niềm vui, nụ cười, khó gây tranh cãi gay gắt, đặc biệt: Có đầy đủ hai câu trả lời chính xác: Đúng & Sai - Có ma và Không có ma.

* Phổ biến: Từ ( 2014) khi làm giảng viên HSE tới nay, thỉnh thoảng, mình hay đưa câu hỏi này cho các học viên khi huấn luyện. Kết quả thu được: tất cả các lần đều nhận được cả hai ý kiến: Có và Không?
* Phổ thông, dễ tham khảo: đây cũng là câu hỏi dễ đưa ra với bất kỳ ai, bất cứ người nào vì nội dung không nhạy cảm, tế nhị &...khó xảy ra "đụng chạm" !!  
* Vui: Tất cả mọi lần, khi đặt câu hỏi này xong là nụ cười xuất hiện ngay ở mọi người. 
* Niềm vui thường gắn liền...trẻ em (và cả con vật "nhỏ tuổi" !!), phải, hồi nhỏ, mỗi lần lên Hà Nội, mình luôn bị " 3 bé" ( trong hình dưới ) dọa dẫm sợ chết khiếp, sợ phát khóc...Hồi đó, do ít bị dọa và không dọa ai nên mình không biết con người khi dọa được ai đó sẽ cảm giác rất vui sướng... !! 

...luôn bị "các bé" dọa dẫm sợ
chết khiếp, sợ phát khóc.../ hình chụp 1969



*** *** ***
Bạn khỏe & ổn chứ trong mùa ôn dịch này chứ?
Mình ổn. Đã 10 ngày kể từ ngày " ra" bài viết trước 
Lý do: mình phải dành thời gian làm hai video dưới đây bạn nhé ! mời bạn xem, thấy vui, thú vị thì cho mình một like hoặc commend, đăng ký kênh bạn nhé ! 



Thân mến! 
10.47.AM. 19/9/2021.VN !!


0 comments: