Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

Về các "món tự" (2/2)

Chào Bạn! 
Bài này, mình viết thêm bổ xung thêm nội dung trong bài  Về các "món tự "(1/2)

Xét vài "món" trong loại Tích Cực:
  1. Tự tin: đây là "món" rất cần thiết. Không dễ dàng có sự tự tin nếu thiếu kiến thức, thiếu giá trị, thiếu..ngoại hình. Trong hai giới, giới nữ không được " Ông Trời" trao cho, tạo điều kiện để họ dễ dàng có sự tự tin. Công nghệ ( giải phẫu thẩm mỹ),  trang phục đã giúp họ có sự tự tin. Song, như con dao hai lưỡi, rất nhiều chị em phụ nữ hủy hoại cuộc sống gia đình và tình cảm khi bằng đủ cách để có Cứu Cánh là sự Tự Tin với Phương Tiện giải phẫu thẩm mỹ. Còn Nam giới ?. Có khá nhiều đấng nam nhi sẵn có sự Tự Tin ở mức độ nhất định đã Nổ Như Long Trời. Thật tiếc, theo khoa học tâm lý, khi luôn Nổ nhiều quá, sự Tự Tin mất dần dần.( Cũng như nếu thiếu tự tin, xu hướng muốn Nổ khá cao).
Có hai yếu tố Kiến Thức và Tiền Bạc tạo nên sự Tự Tin, song theo trải nghiệm của mình, khi giao tiếp với khá nhiều người rất giàu có, tiền bạc không thiếu song mình thấy họ không nhiều tự tin. Câu hỏi mình đặt ra cho mình: Phải chăng nguyên nhân ít tự tin ở họ nằm trong Cách Kiếm Tiền của họ ?

  1. Tự trách mình. Một biểu hiện tốt khi bản thân cảm thấy xấu hổ với chính mình. Song, nếu mức độ quá lớn sẽ thành tự hủy hoại , không thấy giá trị bản thân..
  2. Tự hào: Rất nguy hiểm khi Văn Hóa khen tặng, lời khen luôn mọc cánh tràn ngập ngập tràn trong giao tiếp. Khi đó, xu hướng của con người dễ quên luôn giá trị khích lệ của lời khen, dễ quên giá trị của khiêm tốn, khiêm cung mà chạy theo nỗi Sướng khi nghe lời khen tặng. Ngoài ra, nếu không cân nhắc kỹ, sự tự hào có thể hại bạn và con bạn đó bạn nhé.
Theo quy luật tâm lý , khi nhận ơn, con người rất khó chịu khi nghe kể ơn. Đáng tiếc nhất khi Ân biến thành Oán khi khá nhiều người thi ơn nhưng  Không Thể Vượt,  bỏ đi nỗi vui sướng, hay vượt qua Cái Tôi của mình.
Cuối bài, mình thân tặng các bạn một video nếu  nghe kỹ, tập trung video này, hiểu và Thực Hành Liên Tục, bạn sẽ có thêm sự Tự Tin. 

Quan trọng nhất :
Không Ngừng Tự Đặt Câu Hỏi cho Bản Thân

Thân mến !


0 comments: