Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Love "s Forever & đầu HiFi

 Chào Bạn !

1993, đó là thời điểm băng từ video bắt đầu phổ biến được 3 năm ở VN, các đầu video trở thành thiết bị không thể thiếu.

Với các bà, các cô ưa phim bộ tình cảm sướt mướt, tấu hài, các anh các cậu bé ưa phim sex, chưởng..thì có các đầu do các hãng Nhật, Samsung, Goldstar âm thanh Mono hoặc Stereo chế tạo trong nước.

Với giới nghe nhạc là các đầu máy video tape cao cấp cho âm thanh HiFi, max tiền nhập khẩu từ Nhật Bổn như Sanyo, Panasonic..., "theo phong trào" thì có Sharp 790( Hình 1)

Hình 1 

Cần nói thêm, hồi đó, hàng điện tử SamSung với giá thành cùng chất lượng khá, dịch vụ tốt nên mình khá "mê tín".

Sự mê tín đó + Thu nhập trung bình khá+ Sự kiên nhẫn cao = Sự chờ đợi tới gãy cả cổ !!

Cuối cùng, Samsung cũng "chịu" nhập một Model đầu băng từ cho âm thanh HiFi duy nhất về bán với giá thấp nhất so với các đầu HiFi nhập khẩu Nhật Bổn kể trên !! (Hình 2) 

Vậy là nó được mình mua về để phối ghép với chiếc âm ly IC tự ráp. 

Hình 2. Đầu HiFi SamSung  
  

Về băng hình cho âm thanh HiFi, mình hay mua các băng của các hãng, công ty âm thanh nội địa như Phương Nam Phim, Bến Thành Audio... 


Các hãng này ngoài băng tự sản xuất cả nội dung, chương trình thuần VN, thiếu nhi ( video trên là một băng mình nghe hồi đó), họ còn có các băng video phong cảnh ( video dưới). 

Hoặc video âm nhạc Tây Phương,karaoke với âm thanh HiFi và hình ảnh rất sắc sảo. Theo mình, các băng này được sang từ Laze Disc và các nguồn khác.

Ở các video âm nhạc Tây Phương, có nhạc phẩm Love 's Forever làm mình mê mệt từ hồi đó vì: 

- Tiếng đàn keyboard sang trọng khi mở đầu...

- Tới giọt nước mắt của người phụ nữ... 

- Cùng anh ca sỹ da đen râu ria khá nhếch nhác nhưng giọng hát quá quyến rũ... 


- Và ý nghĩa hình ảnh cái búa và đục được cất đi sau khi dòng chữ tên bài hát được tạc lên phiến đá. 

Trên YouTube, mình mới tìm ra một kênh chuyên "tape". Tất cả các video trên kênh được nhà sáng tạo ( youtubeer) chuyển từ tape video VHS ( video dưới)


Cuối cùng, thân mời bạn nghe bài hát trên qua video mình rất ưa thích thời kỳ mới nghe nhạc bằng âm thanh Hifi .



Thân mến! 


0 comments: